Đơn chờ giao

  • Quản lý đơn hàng
  • 17/04/2025
  • 19 lượt xem

Quy trình:

1. Người sử dụng đăng nhập vào phần mềm. Từ trang chủ của phần mềm, chọn “Quản lý đơn hàng

2. Chọn “Đơn chờ giao”

  • Để lọc thông tin đơn hàng muốn xem người dùng điền thông tin các cột thông tin như hình dưới đây -> click "Tìm kiếm"
  • Để "in đơn", " chuyển đang giao" ,"xuất excel", "xuất sản phẩm", "xuất excel", "xuất excel tất cả" người dùng thao tác các bước dưới đây:
    • (1) Bấm chọn đơn vị vận chuyển 
    • (2) Click chọn đơn hàng cần thực hiện 
    • (3) Click " in đơn mới" màn hình hiển thị "phiếu vận đơn" -> click "in đơn"
    • (4) Click " chuyển trạng thái từ đơn chờ giao -> đơn hàng lúc này đến mục " đơn đang giao"
    • (5) Click " xuất excel ( lúc này thông tin đơn hàng đó chờ giao sẽ tự động tải xuống máy của người dùng)
    • (6) Click " xuất excel tất cả" ( lúc này thông tin của tất cả đơn hàng chờ giao sẽ được tải xuống máy của người dùng)
    • (7) Click " xuất sản phẩm" -> hiển thị ra " phiếu xuất kho" chứa tất cả các sản phẩm đã chọn -> người dùng có thể in ra file "excel" hoặc "in phiếu"
  • Người sử dụng nhấp vào tên khách hàng để xem/ sửa thông tin của data khách hàng tương ứng.
  • Màn hình hiển thị pop-up xem/ sửa thông tin của đơn hàng. Người sử dụng điều chỉnh thông tin khách hàng/địa chỉ nhận hoặc thông tin đơn hàng (Nếu có)    
  • Người sử dụng nhấp vào mã vận đơn để cập nhật trạng thái vận đơn cho đơn hàng tương ứng. 
  • Màn hình hiển thị pop-up cập nhật trạng thái vận đơn cho đơn hàng. Người sử dụng chọn trạng thái vận chuyển của đơn hàng theo hình bên dưới.
  • Sau khi gọi cho khách hàng để xử lý đơn hàng, khách hàng nghe máy nhưng từ chối nhận hàng. Người sử dụng sẽ thao tác “Hủy đơn” để đơn hàng chuyển về nhân viên kinh doanh xử lý.
  • Màn hình hiện ra như sau :

Người sử dụng đơn thao tác:

1.  “Chọn lý do hủy”. Sau đó nhấn chọn lý do hủy tương ứng.

 2. Click “Xác nhận hủy”.

Khi đó nhân viên kinh doanh sẽ nhận được thông tin đơn hủy